Sabado, Agosto 11, 2012

When September Ends - Prologue



When September Ends

Written By Ashlei Marjoree

"Siya at siya lang, ang babaeng mahal ko, 
minahal ko at mamahalin ko pa 
sa tanang buhay ko."
- Christian Karl Frias




PROLOGUE:

Till we meet again..

That was the last four words na narinig ko mula sa kanya.. Teka, siguro nagtataka kayo sa panimula ko.. Actually, im not a good writer, architecture pinag-aralan ko.. Siguro naman, obvious sa panimula ko.. Inisip kung maigi kung paano simulan, and I ended up with this,

Till we meet again..

Siguro, iniisip niyo, sad ending ito.. well hindi.. im sure hindi.. Hindi nga ako magaling magwriter, sapul eh! sino ba namang ugok na writer na ispo-spoil yung sarili niyang kwento diba? Ako na yun. Hahaha. Pinilit lang naman kasi niya ko.. ang babaeng kahit pa sa kabilang buhay, handa kong mahalin..at mamahalin ko pa kahit pa wala na kaming mga buhay..

Siya..

at siya lang..

ang babaeng mahal ko..

minahal ko..

at mamahalin ko pa..

sa tanang buhay ko..

Pagpasensyahan niyo na lang ‘tong prologue ko.. pati na tong kwento ko.. This maybe an ordinary story sa inyo, pero ito.. para sa akin, isang storya na kahit kailan, hindi mabubura sa isip, hindi namamatay sa puso..ang storyang nagbigay sa akin ng himala, pag-asa at paniniwala.. sabi nga niya, ang bawat storya ay mahalaga.. kahit pa anong klaseng ending meron ito, kahit anong klaseng simula meron pa ito, mananatili ito sa ating mga puso at naaalala pa rin ito kahit pa sa kabilang buhay..

Bakit nga ba tinatawag na happy ending ang isang kwento gayong ending na nga nya, ‘diba? Hindi ba dapat tawag nun e sad ending kasi ending na nga niya.. Kasi ako, gusto ko sa isang kwento eh yung walang katapusan, walang ending.. wala akong pakialam kung paano pa siya sinimulan o kung paano winakasan, basta ang gusto ko..

Walang katapusan..

Hindi ko na pahahabain ang prologue ko.. Prologue nga diba? Usually, short yun eh. ewan. Tama ba? baka aking prologue lang ang maikli.. hahaha. Nangangawit na rin kasi itong kamay ko sa kakatype nitong storya namin sa laptop ko eh. actually, itong prologue na to ang panghuli kong tinype. Siguro nga dapat naging epilogue to diba? Haha. hayaan niyo na nga lang ako.

So ito na..

This is how our story ends..

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 (mga) komento:

Mag-post ng isang Komento

Comments?

 
Copyright © Ashlei Marjoree