Miyerkules, Agosto 29, 2012


SHE DIED -- Story Written By HaveYouSeenThisGirl

Note: This is a bit informal, memessage ko sana to sa wattpad account ni Denny but hindi pwede dahil sa sobrang haba. So dito ko na lang siya ipopost sa blogspot ko. Anyway, Denny *kaway kaway* if ever mabasa mo to, pagpasensyahan mo na lamang. :)

Hello Denny! ^^, Im Ashlei, minsan na tayong nagkausap, ewan ko lang kung naalala mo pa ba ako pero well, ok lang kung hindi. Ummm. Nagpunta ako dito sa MB mo kasi gusto ko lang sabihin sayo kung gaano kaganda ng SHE DIED. Kahit hindi siya purely lovestory eh hindi ko maiwasang kiligin kahit sa simpleng asaran nina Eros at Eris. At napaka touching ng story. Know why? Kasi hindi lang siya pang puso kundi pang buhay din. Yung sa chap 14, yung linya ni Eros na sinabi niya dun sa teacher niya na he deserve that score and that teacher don't deserve to be a teacher eh napa wow ako dun. Relate ako sa sinabi niya, i mean, good at sinabi niya dun. Kahit ba barumbado at patapon, ganun kaagad ang ihuhusga? Naiinis ako kasi bakit may mga ganung tao? Hindi naman nila alam yung totoo pero kung makapanghusga, kala mo naman kung sinong close. Yun bang, kung manghuhusga ka man lang, dapat sana yung alam mo yung totoo. Yung sure ka na totoo, hindi yung naririnig mo lang mula sa kung sino sino. Ganun kasi ako minsan, minsan nanghuhusga ako ng tao lalo na kung ayaw ko sa taong yun. Hindi maiwasan, pero pagkatapos kong mabasa yung chap14, feeling ko nagi-guilty ako. Kahit kasi galit ako sa taong yun, dapat hindi ko siya husgahan. Hindi ko rin naman siguro masisisi ang bibig ko o kahit utak ko man lang kung nakakapanghusga ako kasi dala na rin yun sa galit ko pero diba hindi dapat gawin yun? Siguro kung ako nasa katayuan niya't hinuhusgahan din ako, masasaktan ako. Nakapag reflect ako ng wala sa oras matapos kung basahin ang chap na yun.
*Eheeeerm, chap 16 na ako. Kinikilig ako sa ginawa ni Yohanne. Nung yinakap niya si Eros at alam ko bilang pasasalamat yun. Kahit fiction characters lang to mga taong to, feeling ko proud ako sa pagbabago ni Eros. At yung rejection eh balang araw magiging acceptance din, tama yun. Ano ba naman kung ma reject ka? Paganda ng paganda ang binabasa ko. Ang ganda ganda ng she died. <3
*Natapos ko rin sa wakas at napaiyak ako, i mean, may tumulong luha sa mga mata ko ng mabasa ang kinahihinatnan ng kwento. ang ganda. lalo na nung sinabi nilang God's plan ang lahat. Natuwa ako, na touch ako. Napaluha ako dahil dun. Napaka ganda. Napaka ganda ng storya. Hindi ako basta bastang napapaiyak sa story Denny pero napatulo ng She Died ang luha ko. Napakaganda. Kahit napaka bitter ng simula ng kwento ay nag end naman siya ng napaka ganda. Wala na talgang mas magaganda pa sa sinasabi nating God's plan o God's will. Wala ng mas sasarap pa sa plano Niya. Kahit may pagdaanan tayong unos, asahan nating ang pagdating ng kaginhawaan. Na para bang kapag may dumating na ulan, wag nating kaligtaan na matatapos at matatapos din ang ulan at may araw din dadating kasabay nun ang pagsikat ng rainbow, kumbaga yung rainbow na yun ang tutulong sa atin para makamit ang init ng araw. :D andami kong natutunan sa story. panay sabi ko na "Tama" sa bawat linyang patama tungkol kay God. I highly recommend everyone to read She Died, it was just not about love but also faith and renewing ourselves and redirecting of those souls who have been lost to way to God. Ang ganda ganda ng kwento. :DD

- Thank you Denny for this. Masasabi kong isa ito sa paborito kong story. Pinaluha ako at pinatawa. Napakaganda. Kahit hindi nako nakakapag aral kasi may kusa yung kamay ko para iopen yung docu para basahin ito pero ok lang, alam kong sa kaadikan kong yun, may natutunan ako. Thank you for this. Continue sharing your talent in positive way like this one, you're wrtitng skills is awesome, continue being a God's princess. :))

- Ashlei Marjoree. :3

If you want to read the story, click She Died. :)
I highly assure you if you read it, hindi kayo magsisisi sa time na nerender niyo. :)
  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 (mga) komento:

Mag-post ng isang Komento

Comments?

 
Copyright © Ashlei Marjoree